Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Nguyên nhân nâng giá thành của bộ đồng phục học sinh lên

Nói thật, có trường tôi công nhận họ phối màu rất đẹp, nhưng có nơi nhìn vào thật chói và gây khó chịu cho người đang mặc và cả người ngắm nó... Vậy tại sao chúng ta không có sự thống nhất về màu sắc và kiểu dáng cho bộ mau dong phuc hoc sinh dep? Tôi nghĩ điều đó sẽ mang tính đồng bộ, hòa hợp và tiết kiệm cho cha mẹ học sinh rất nhiều.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Pháp lệnh về nghĩa vụ lao động công ích (ngày 16.9.1999) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức hết hiệu lực từ ngày 1.1.2007. Ngay cả trong Pháp lệnh này cũng có quy định: “Việc huy động công dân thực hiện nghĩa vụ lao động công ích do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định theo kế hoạch, đúng mục đích, bảo đảm công bằng, tiết kiệm và đạt hiệu quả thiết thực”. Vì vậy, buộc SV lao động công ích là không đúng luật Mọi người đều hô hào tiết kiệm, nhưng cái chuyện đơn giản này lại ngày càng có chiều hướng gia tăng, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai người lao động, nay lại thêm tiền học, tiền trường, tiền dong phuc hoc sinh dep nhat và mọi thứ cho con. Có biết bao người đang khó khăn lắm, đang khổ lắm trong thời điểm đầu năm học này..
Trả lời về việc này, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết việc để SV làm những công việc nhẹ nhàng này mục đích chính chỉ là để giáo dục ý thức cho các em. Có thể từ “lao động công ích” trường sử dụng không đúng và sẽ xem xét lại điều này Mỗi khi có dịp đến xem đồng phục tại các công ty may lớn như Việt Tiến, Việt Thắng..., tôi thấy mau dong phuc hoc sinh dep nhat được họ may thật đẹp, kỹ lưỡng và chắc chắn... Thế nhưng tôi không thể chọn mua cho con mình vì con lớn tôi không mặc áo trắng, con nhỏ thì mặc áo trắng viền tay, cổ xanh. Đồng phục của các cháu nếu tôi tự may theo mẫu nhà trường thì không thể có logo in trên tay áo, còn mua ở nhà trường thì rất bực mình vì vải thì xấu và mặc rất nóng, may cẩu thả, các cháu mặc khoảng vài tháng là bung đường chỉ, rơi cúc áo, vải quần xơ xác và xổ lông nên nhìn các cháu thật nhếch nhác... Và điều quan trọng là giá bán đồng phục ở các trường đều cao hơn giá ở các công ty may.
Thử hỏi mọi người có thấy sự bất hợp lý ở đây hay không? Cần gì phải có logo ở tay áo khi các cháu đều có may phù hiệu ghi rõ tên, lớp trên ngực áo, điều này cũng là một nguyên nhân nâng giá thành của bộ đồng phục học sinh lên và người hứng chịu là cha mẹ chúng..




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục học sinh

Home | Đồng phục học sinh | Đồng phục học sinh đẹp | May đồng phục học sinh |