Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Rất tán đồng việc học sinh mặc đồng phục

Tôi rất tán đồng việc học sinh mặc mau dong phuc hoc sinh dep vì ngoài những điều nói ở trên, nó còn phần nào xóa bỏ sự so sánh không đáng có giữa học sinh con nhà khá giả và con em người lao động nghèo, tạo sự gắn bó, hòa đồng giữa học sinh của từng lớp và toàn trường.
Thế nhưng cũng có nhiều trường chỉ quy định màu sắc và phụ huynh tự chọn may cho con em mình. Bên cạnh đó, việc mua thêm quần áo cho các cháu để thay đổi cũng là một nhu cầu thiết yếu. Nếu như vài năm trước, việc cung cấp dong phuc hoc sinh dep nhat may sẵn đa số đều do các cơ sở may tư nhân thực hiện thì nay các công ty may như Việt Tiến, Sài Gòn 2... cũng tích cực tham gia hơn. Trang phục đẹp là trang phục hợp với lứa tuổi, hợp với vóc dáng, hợp với làn da, hợp với môi trường, hợp với thời đại (trong chừng mực). Xu thế ăn mặc thời trang của các bạn nữ hiện nay là tiết kiệm vải gần như tối đa. Áo thì hở ngực, hở bụng, hở lưng, ngắn cũn cỡn, chất vải thì càng mỏng càng tốt; còn quần thì đáy thật ngắn, lưng thật xệ, xệ đến mức lòi cả nội y bên trong…. Nếu hớ hênh lúc ngồi, lúc với tay cao để làm việc gì thì...thật xấu hổ . “Y phục xứng kỳ đức” – “Nhìn trang phục, biết tư cách”, pháp luật không can thiệp vào cách ăn mặc của mỗi người nhưng bản thân của mỗi người sẽ tự hạ thấp chính mình khi ăn mặc đến mức thô thiển, phản cảm, không còn đâu là tính thẩm mỹ.
Bà Huỳnh Thị Phương Ngọc - Phó giám đốc hãng thời trang Sanding (Công ty may Sài Gòn 2) cho biết, ngoài mau dong phuc hoc sinh dep nhat cho học sinh cấp I, cấp II như những năm trước, Sanding còn đưa vào sản xuất đồng phục đẹp cho học sinh cấp III gồm quần tây, áo sơmi dành cho cả nam lẫn nữ. Dự kiến kế hoạch sản xuất của Sanding năm nay tăng khoảng 50% so với năm trước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục học sinh

Home | Đồng phục học sinh | Đồng phục học sinh đẹp | May đồng phục học sinh |