Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Trang phục đến trường được thống nhất

Ngày 17.7, hàng trăm phụ huynh Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chen lấn để mua quần áo đồng phục cho con, gây cảnh tượng hỗn loạn mất trật tự (ảnh).
Nhiều phụ huynh cho biết để mua được mau dong phuc hoc sinh dep họ phải xếp hàng từ sáng sớm, lấy số thứ tự, đóng tiền, chờ thử... Nhiều phụ huynh còn chen lấn, xô đẩy, cãi nhau để mong lấy được số và chờ tới lượt. Tôi rất tán đồng việc học sinh mặc đồng phục vì ngoài những điều nói ở trên, nó còn phần nào xóa bỏ sự so sánh không đáng có giữa học sinh con nhà khá giả và con em người lao động nghèo, tạo sự gắn bó, hòa đồng giữa học sinh của từng lớp và toàn trường Các em có thấy mình tiết kiệm được nhiều thời gian và “năng lượng” vào việc suy nghĩ hôm nay mình sẽ mặc gì khi có bộ đồng phục ngay trên tủ áo không? Vâng, đó lại là một tác dụng dễ thương của bộ đồng phục học sinh.
- Khi trang phục đến trường được thống nhất và được chọn lựa theo chuẩn mực bởi nhà trường, các bậc phụ huynh sẽ thấy yên tâm hơn về trang phục của con em mình.
- Ngoài ra, các phụ huynh đặc biệt là các phụ huynh có hoàn cảnh khó sẽ giảm được gánh nặng phần nào bởi bộ dong phuc hoc sinh dep may sẵn và được chọn lựa theo tiêu chí giá cả phù hợp với tất cả hoàn cảnh.
Như vậy, Chúng ta có nên nên mặc dong phuc hoc sinh dep nhat đến trường hay không? Tại sao vậy? Chúng ta hãy cùng chia sẽ quan điểm nhé!
Tuy nhiên, bây giờ mỗi trường áp dụng mỗi kiểu đồng phục khác nhau nên vẫn không có sự đồng bộ. Cùng là học sinh phổ thông nhưng khác trường, khác lớp là đồng phục hoàn toàn khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi khăn quàng, nơi thắt nơ, nơi thắt cà vạt...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục học sinh

Home | Đồng phục học sinh | Đồng phục học sinh đẹp | May đồng phục học sinh |